?>
ชมรมอนุรักษ์พุทธศิลป์แห่งภาคอีสาน
The Buddhist Art Conservation Club Of Esan (North Eastern Part Of Thailand)
21 พฤศจิกายน 2567, 23:53:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

กติกาในการ เช่า-แลกเปลี่ยนพระเครื่อง | พระเครื่องเมืองอุบลราชธานี | แจ้งปัญหาการใช้งาน
แจ้งเรื่องการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ที่จะให้เช่าพระเครื่องฯ | วิธีสมัครสมาชิกเว็บ

หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10
 51 
 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2567, 05:02:03 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 52 
 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2567, 05:53:52 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 53 
 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2567, 07:53:58 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 54 
 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2567, 05:20:16 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 55 
 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2567, 05:16:58 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 56 
 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2567, 06:40:21 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
 

 57 
 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2567, 05:31:04 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
ตัวกรรมนั้นเป็นต้นเหตุของทุกข์
ถ้าจะดับทุกข์ก็ต้องดับกรรม
อันเป็นต้นเหตุ เมื่อไม่ทำกรรม
คือใจไม่กระทำ มันก็หมดเรื่องกันไป
มันก็ดับหมดเท่านั้นแหละ
หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี
จากหนังสือเทสรังสีรำลึก

 58 
 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2567, 05:42:28 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
สาธุ สาธุ สาธุ

 59 
 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2567, 05:32:27 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
การทำทาน
เป็นผลให้จิตใจอิ่มเอิบเบิกบาน
การที่จิตใจอิ่มเอิบเบิกบานมันเป็น อายุ วรรณะ สุขะ พละ ตรงนั้นแหละ
จิตใจเบิกบานแล้วกายมันก็เบิกบาน
สุขะมันเกิดขึ้น วรรณะมันก็เกิดขึ้นมาด้วยกัน
มีความอิ่มอกอิ่มใจในการที่เราทำบุญ
ทำทานวันหนึ่งๆ เราทำทาน มันอิ่มใจขึ้นมาทุกวัน
ก็ได้ชื่อว่าเป็นของเราแล้วอันนั้น
หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี

 60 
 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2567, 06:43:41 
เริ่มโดย middle spirit - กระทู้ล่าสุด โดย middle spirit
ผู้ฝึกหัดปฏิบัติ
รู้-เข้าใจเรื่องเหล่านี้ตามความเป็นจริงว่า
วิสัยของอายตนะทั้ง 6 นั้น มีชอบกับไม่ชอบเท่านั้น
แล้วปล่อยวางเสีย ไม่ไปยึดติดเป็นอารมณ์
ผู้จะอยู่เหนือโลก พ้นจากโลก
ต้องรู้เรื่องของโลก คือ รู้อายตนะทั้ง 6 นั่นเอง
แล้วจิตมันจะหยุดนิ่งเฉย  ไม่เข้าไปปรุงแต่งและยึดถือ
หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี
(จิตเหนือโลก หนังสือธรรมเทศนา หน้า 78)

หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!